Người lao động VNPOLY được Công đoàn DKVN biểu dương, khen thưởng tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Ngày 12/4, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn – Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.

Tham dự chương trình có: đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn, các đơn vị trực thuộc và gần 500 đoàn viên, người lao động (NLĐ) tiêu biểu đại diện cho gần 60.000 NLĐ toàn ngành dầu khí.

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch Công đoàn DKVN phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Đây là một hoạt động thường niên, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024; thiết thực thi đua lập thành tích, tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và 33 năm Ngày thành lập CĐ DKVN; đồng thời nhằm ghi nhận, biểu dương, tôn vinh người lao động Dầu khí.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn DKVN nhấn mạnh, Công đoàn DKVN là đơn vị đầu tiên trong cả nước phát động Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”; Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.

Qua nhiều năm tổ chức, hoạt động Tháng công nhân gắn với Tháng Hành động về ATVSLĐ để lại nhiều dấu ấn trong chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Đồng chí Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Tập đoàn DKVN phát biểu

Đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn DKVN đánh giá: “Các hoạt động trong tháng cao điểm đã tạo động lực, khích lệ tinh thần NLĐ dầu khí tiếp tục thi đua, lao động sản xuất, đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng ngành dầu khí ngày càng phát triển ổn định”.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tập đoàn DKVN, lãnh đạo đơn vị trực thuộc và Công đoàn DKVN đã thực hiện nghi thức ký giao ước thi đua hoàn thành kế hoạch quản trị của tập đoàn năm 2024, hoàn thành chỉ tiêu chương trình thi đua “Đổi mới sáng tạo dầu khí” giai đoạn 2024 – 2028 và năm 2024.

Dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao biểu trưng 2,6 tỷ đồng hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị; tặng 250 bộ áo dài cho nữ công nhân ngành cao su Việt Nam và khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào thi đua trong đơn vị.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW đã được các cấp công đoàn cụ thể hóa trong từng hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong phát động các phong trào thi đua, trong xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh. Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động, Tết sum vầy, Tháng Công nhân… đã trở thành hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện tốt hơn, thiết thực, hiệu quả hơn. Nhân dịp này, Công đoàn DKVN đã biểu dương, khen thưởng 35 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023. Một trong số 35 cá nhân điển hình đó có đồng chí Trần Thị Hoa – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn VNPOLY, Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY).

Đồng chí Trần Thị Hoa - Đảng uỷ viên, Chủ tịch Công đoàn VNPOLY là một trong 35 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023

Người lao động Dầu khí tiêu biểu là giải thưởng danh giá, được chọn lựa theo tiêu chuẩn khắt khe, dành cho người lao động trực tiếp làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, giàn khoan, các công trình dầu khí. Tổng số lượng người lao động trong toàn ngành hiện nay có gần 60.000 người và anh Hoàng Văn Thắng – Nhân viên HSSE, phòng Quản lý An toàn Chất lượng Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) rất vinh dự là một trong 67 người được tuyên dương là Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – Nhân viên HSSE, phòng Quản lý An toàn Chất lượng VNPOLY là một trong 67 người được tuyên dương là Người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.

 

Tin khác